Buy Me A Coffee

Review sách design: The Advertising Concept Book - Think now, Design Later! - Cuốn sách đầu tiên nên có dành cho các bạn làm designer hoặc marketing

Đoạn này mình viết lúc 2 năm trước trên Facebook. Bây giờ mình share lại ở blog này.

Giới thiệu sách hay! Dành cho các bạn làm creative, designer hoặc marketing "The Advertising Concept Book: Think now, Design Later!"

18.7.2020

Lúc mình mới bắt đầu làm creative campaign cho marketing thì mình có hơi stressed :))) phần thì kiến thức của mình về Marketing với Creative lúc đó là số 0, không có kiến thức nền gì, bạn mentor mình thì lại ở Sing rồi chỉ trò chuyện qua Internet... nên mình lao đao lắm.

Thế là đi hỏi thầy mình (thầy mình biết từ lúc học Calligraphy) có sách nào để mình tìm hiểu về campaign ko thì thầy giới thiệu cuốn này. "The Advertising Concept Book: Think now, Design Later!" Thật ra mình xin mượn cuốn khác, nhưng nghe lý do mình cần sách để làm gì xong thì thầy suggest mình cuốn này. Ấn tượng ban đầu là bìa sách nhìn có vẻ cũ kỹ, font chữ là font hồi xưa nên cuốn sách như là 1 kho báu cổ.

Đến khi đem về đọc đến đâu mình khai sáng tới đó, kiến thức sắp xếp hợp lý quy trình từ đầu đến cuối. Giải thích các thuật ngữ campaign là gì, tagline là gì, big campaign idea hay small campaign idea là gì, khác nhau ra sao, cách nghĩ idea... Trong sách có các bản sketch minh hoạ nữa. Những kiến thức nhỏ nhặt bạn Mentor dạy cho mình từng ngày như cách tư duy về thiết kế ra sao (creative thinking), đầu tiên là vì sao chọn màu này, vì sao chọn hình ảnh này... phân tích các vấn đề đó và mình giải quyết các vấn đề bằng design như thế nào... hoặc là creative idea là gì, big concept là gì, từ creative idea thì mình làm gì tiếp theo... Lúc đó mình chỉ học on the job, nghĩ là làm tới đâu thì bạn chỉ tới đó, rồi thì mình tự tổng hợp, tự take note lại (như đi học đại học vậy đó), tự phân tích sắp xếp mọi thứ thành 1 quy trình. Cho đến khi mình đọc sách này, thì một lần nữa, các kiến thức trở nên rõ ràng và khắc sâu hơn vào suy nghĩ mình. Cho mình hiểu thế nào là 1 quy trình đặt vấn đề, suy nghĩ và làm ra design.

Nếu bạn nào làm design cho marketing, truyền thông, quảng cáo thì mình suggest đây là cuốn đầu tiên bạn nên đọc luôn. Vì trong sách sẽ hệ thống lại theo thứ tự và các bước để mình tư duy, suy nghĩ về ý tưởng theo 1 cách logic. Ngoài ra, trong sách sẽ giải thích kỹ các từ chuyên ngành trong truyền thông, quảng cáo và marketing. Design không chỉ là mở photoshop hay illustrator lên, lên Pinterest xong tìm hình rồi thay vào, mà là phải có tư duy, phải có mục đích và objective của từng design. Thì cuốn sách này sẽ dạy cho mọi người điều đó.

Sách này lúc đó mình mua Tiki, giá khá tốt. Chỉ khoảng 500k trong khi giá gốc ở Mỹ còn cao hơn nữa. (hôm đó thầy nhảy vào chat Tiki có bán nè). Mà thế là mình mua liền luôn vì giá quá đã mà còn có sẵn ở Việt Nam.

Mua ở Tiki:
https://ti.ki/YVwGeJ43/LGBGDESIGNBOOK

Sách tiếng Việt: https://ti.ki/jah49had/XOV0CT6H

Mua ở Lazada:
https://s.lazada.vn/l.Q2SO


Nhật ký lần đầu tiên đọc sách ^^ (23.8.2018)

Như một chiếc phao cứu sinh thật sự! Trong cái thời điểm này. Vừa đọc mà bụng bồn chồn, nước mắt muốn rơi vì hạnh phúc. Có nghe ai nói bao nhiêu, có research nhiều bài tổng hợp bao nhiêu, có làm bao nhiêu, nghĩ bao nhiêu thì cuối cùng vẫn thấy một cuốn sách tốt sẽ giải quyết vấn đề nhanh gọn và đúng nhất. When designer becomes creative... too much pains... but hard work will pay off at the end of the day, for sure. Cảm ơn T đã giới thiệu cho em cuốn này. Mượn cuốn khác nhưng T đưa thêm, thầy bảo "thầy nghĩ em hợp với cuốn này hơn".

Mình ko chắc mình có làm tiếp về Creative hay Design cho Marketing hay Quảng cáo gì nữa không nhưng mà cứ hốt để đầu giường vì sách chất lượng thật. Đọc mở mang lắm!!

Booking.com